4 Tuyệt kỹ cách tư vấn mỹ phẩm chốt đơn TRĂM TỶ

Kinh doanh mỹ phẩm mở ra nhiều cơ hội cho các đơn vị, thế nhưng nó cũng khiến nhiều doanh nghiệp “điêu đứng” vì không ra được hàng. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng “đóng băng” nguồn ra chính là cách tư vấn mỹ phẩm. Vì sao lại như vậy? Có những cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm nào hiệu quả? 

Cách tư vấn bán hàng chốt đơn bách phát bách trúng

4 Cách tư vấn mỹ phẩm chốt đơn hiệu quả

Vì sao cách tư vấn mỹ phẩm lại có sự ảnh hưởng đến việc mua hàng của khách hàng?

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm hiện nay thật sự là một ý tưởng tiềm năng được rất nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Kinh doanh mỹ phẩm phù hợp cả cho những người có nhiều tài chính lẫn ít vốn. Với lợi thế nguồn hàng đa dạng, nhu cầu sử dụng sản phẩm cao, mức độ tiêu thụ sản phẩm nhanh nhưng điều khó khăn nằm ở cách tư vấn bán mỹ phẩm.

Vì sao? Sự đa dạng các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được sản phẩm phù hợp để kinh doanh, giúp người tiêu dùng tìm được sản phẩm lý tưởng để xử lý các vấn đề trên da hiệu quả. Thế nhưng sự đa dạng ấy cũng chính là “con dao” giết chết các đơn vị kinh doanh nếu không hiểu rõ về sản phẩm, hiểu rõ vấn đề khách hàng gặp phải để tư vấn phù hợp

Biết cách tư vấn mỹ phẩm sẽ giúp tăng doanh thu cho shop mỹ phẩm

Công đoạn tư vấn là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách

Khi mua hàng, khách hàng sẽ nhờ đến sự tư vấn của shop và tin tưởng vào kết quả sử dụng tốt. Thế nhưng sự tư vấn không chuyên sâu, không đúng vấn đề, khi sử dụng sản phẩm không mang đến kết quả như mong đợi sẽ là một trong những nguyên nhân sâu xa khiến việc buôn bán ngày trở nên ế ẩm hơn.

Thậm chí, do bạn không nắm vững các kỹ năng tư vấn, bạn có thể để vụt mất khách hàng trước khi chốt được đơn. Đây là điều không một đơn vị kinh doanh nào mong muốn, là nguyên nhân khiến đơn vị không bán được sản phẩm dẫn đến khủng hoảng tài chính, om hàng, phá sản,...

1. Dự đoán độ tuổi khách hàng

Khi khách hàng bước vào shop mua mỹ phẩm, điều bạn cần lần đầu tiên chính là ước đoán độ tuổi của khách. Điều này giúp bạn có cách xưng hô phù hợp, “nhảy số” những sản phẩm tiềm năng trong độ tuổi. Bởi chúng ta biết rằng mỗi độ tuổi khác nhau sẽ tương ứng với những mục đích dưỡng da và chăm sóc làm đẹp khác nhau.

Cách tư vấn mỹ phẩm hiệu quả là đón được độ tuổi của khách hàng

Ước tính được độ tuổi của khách hàng sẽ giúp bạn biết hướng tư vấn sản phẩm đúng với nhu cầu sử dụng hơn

Chẳng hạn như ở tuổi dậy thì, những vấn đề thường gặp nhất chính là mụn, xu hướng sử dụng mỹ phẩm hướng đến những sản phẩm có tính kháng khuẩn và điều trị thâm. Với khách hàng ở độ tuổi từ 35 thì nhu cầu chủ yếu tìm đến những sản phẩm ngừa lão hóa giúp hạn chế các tác động của thời gian lên làn da.

2. Biết cách đánh giá làn da khách hàng

Dựa vào chuyên môn và những kỹ năng có được, bạn có thể xác định được loại da của khách bằng mắt hoặc qua những thông tin khách hàng cung cấp.

Làn da của chúng ta chủ yếu được phân thành 5 loại, đó là da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp da da nhạy cảm. Nắm được đặc điểm của từng loại da, cách thức lựa chọn mỹ phẩm thích hợp cho từng lại là một điểm cộng giúp bạn có thể tự tin tư vấn cho khách. 

Chính sự tự tin “tỏa ra” từ bạn sẽ khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn những sản phẩm theo sự tư vấn. Như vậy, bạn đã có thể chốt được đơn bằng việc nắm vững kiến thức và biết cách đánh giá làn da của khách rồi.

3. Đoán được mức độ chi tiêu của khách hàng cho mỹ phẩm

Thử nghĩ nếu những khách hàng có mức thu nhập tốt, thu nhập trung bình và thấp thì phân khúc mỹ phẩm họ hướng đến là gì? Tất nhiên, những người có thu nhập cao sẽ hướng đến những sản phẩm cao cấp, khách hàng có thu nhập trung bình hướng đến sản phẩm tầm trung và khách hàng có thu nhập thấp hướng đến mỹ phẩm giá rẻ.

Tư vấn mỹ phẩm: Đón được phân khúc khách hàng

Đoán được phân khúc khách hàng để tư vấn sản phẩm thích hợp nâng cao khả năng chốt đơn

Việc đoán được phân khúc khách hàng đang tư vấn sẽ giúp bạn tinh tế hơn trong việc giới thiệu sản phẩm. Từ đó mang đến những sản phẩm đúng nhu cầu giúp tăng khả năng chốt đơn hàng cho nhân viên tư vấn.

4. Chiều chuộng sở thích của khách hàng

Một trong những cách tư vấn mỹ phẩm giúp tăng khả năng chốt đơn chính là biết cách chiều theo sở thích của khách hàng. Đôi khi chúng ta sẽ gặp những khách hàng có sở thích khác biệt, khác với sự tư vấn của chúng ta. Điều bạn cần làm lúc này là dù sản phẩm khách yêu thích không phù hợp thì bạn cũng đừng ngăn cản sự lựa chọn của khách. Hãy tinh ý tiếp nhận và đưa ra lời khuyên cho sự lựa chọn phù hợp hơn.

Việc khách hàng cảm thấy mình phù hợp với màu son này nhưng người tư vấn không thấy phù hợp thì đó cũng là lẽ bình thường. Hãy chiều chuộng theo sở thích của khách để tạo thiện cảm, bán được sản phẩm và biết đâu những khách hàng ấy chính là khách hàng tiềm năng của bạn sau này.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn cách tư vấn mỹ phẩm giúp chốt đơn nhanh chóng bùng nổ doanh số. Nếu bạn chưa biết đến 4 tuyệt kỹ tư vấn này thì hãy cập nhật ngay để mọi khách hàng đến với bạn điều tạo ra doanh thu cho cửa hàng nhé!

4 Tuyệt kỹ cách tư vấn mỹ phẩm chốt đơn TRĂM TỶ


CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM HAZEL COSMETIC