Bảo hộ độc quyền thương hiệu

Thương hiệu là tài sản vô hình thuộc quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp, Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu (trừ một số trường hợp bắt buộc) là hoàn toàn tự nguyện. Pháp luật khuyến khích doanh nghiệp nên tiến hành đăng ký nhãn hiệu không có nghĩa là bạn bắt buộc phải tiến hành thủ tục này. Tuy nhiên, thực tế chứng minh có rất nhiều trường hợp mất trắng thương hiệu chỉ vì trước đó không đăng ký nhãn hiệu để được bảo hộ.

BÀI HỌC XƯƠNG MÁU TỪ VIỆC KHÔNG ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU

- Thương hiệu nước mắm Phú Quốc bị công ty Viet Huong Fishsauce - Mỹ đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Mỹ và khu vực thị trường chung châu Âu, Trung Quốc và Australia.

- Cà phê Trung Nguyên cũng thế, từ những năm 2000 đã từng bị Công ty Rice Field đăng ký bảo hộ thương hiệu cà phê Trung Nguyên tại Mỹ và WIPO (Tổ chức bảo hộ Trí tuệ thế giới). Sau đó, website Trungnguyen.com.au trở thành website quảng bá, giao dịch Highlands coffee.

- Mới đây, khi đăng ký tên miền này tại Australia thì Trung Nguyên phát hiện Công ty The trustee for Hinchliffe Trust đã đăng ký tên miền này và sử dụng dưới hình thức một website giao dịch thương mại.

- Đã vậy, Trung Nguyên tiếp tục để mất thương hiệu cà phê chồn tại Mỹ. Sau khi vụ tên miền thương hiệu Legendeecoffee bị người khác thâu tóm, Trung Nguyên lại có nguy cơ bị chặn đường xuất khẩu cà phê mang thương hiệu Legendee Coffee tại thị trường Mỹ.

- Hiện nay, rất nhiều công ty vừa xây dựng được thương hiệu, có chút tiếng tăm là bị hàng loạt công ty mới đăng ký tên trùng hoặc tương tự. Chỉ cần vào trang web của Sở Kế hoạch Đầu tư TPHCM, đánh tên một thương hiệu nổi tiếng trong bất kỳ một một lĩnh vực nào, sẽ có hàng trăm tên trùng.

- Chính vì thế Hazel Cosmetic luôn khuyến khích và hỗ trợ tối đa Quý khách hàng đăng ký bảo hộ thương hiệu nhằm đảm bảo tài sản và giá trị thương hiệu của Quý khách hàng.

Bảo hộ độc quyền thương hiệu

LỢI ÍCH TỪ VIỆC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU

1. Đươc pháp luật bảo hộ và khẳng định mình là chủ sở hữu nhãn hiệu!

- Có thể yêu cầu xử lý vi phạm hành chính đối với người xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp của mình. Cụ thể là áp dụng các biện pháp ngăn chặn ngay hành vi xâm phạm trái phép nhãn hiệu hàng hóa như: đình chỉ việc sản xuất, phân phối lưu thông, tịch thu, tiêu huỷ hàng hoá vi phạm,… và xử phạt vi phạm hành chính.

- Có thể yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại đối với người xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp của mình tại cơ quan Toà án.

- Có thể uỷ quyền cho Công ty sở hữu trí tuệ đại diện cho mình trước các cơ quan thực thi quyền để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bạn

2. Khẳng định thương hiệu thông qua nhãn hiệu

Nhãn hiệu có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu này với hàng hóa và dịch vụ của chủ sở hữu khác. Do đó, sản phẩm khi đã được đăng ký nhãn hiệu thì sẽ lập tức được công nhận bởi Cục Sở hữu trí tuệ. Trong trường hợp, có bất kỳ nhãn hiệu nào trùng hoặc gần giống như bạn đã đăng ký sẽ bị từ chối. Vì vậy, đăng ký nhãn hiệu tạo nên điểm nhấn trong lòng người tiêu dùng; tạo sự an tâm cho người tiêu dùng.

3. Kích thích phát triển thương hiệu

- Khi hàng hóa của bạn được người tiêu dùng lựa chọn đồng nghĩa với việc lợi ích sẽ tăng cao và thúc đẩy sự phát triển của công ty, doanh nghiệp. Chính điều này đã giúp doanh nghiệp tích cực hơn trong thực hiện đầu tư để phát triển sản phẩm; tạo ra các cơ hội  để chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu và tạo nguồn thu nhập thông qua phí chuyển giao.

- Bên cạnh đó, việc nhãn hiệu của bạn được bảo hộ sẽ là chìa khóa để tăng cường sự lưu thông hàng hóa ở trong nước cũng như nước ngoài trong thời buổi thương mại quốc tế.

ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NHƯ THẾ NÀO?

Trước khi nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu, người nộp đơn có thể tiến hành tra cứu trên dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ và Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới để đánh giá khả năng cấp văn bằng bảo hộ cho nhãn hiệu cần đăng ký. Sau khi tra cứu đánh giá thương hiệu có khả năng cấp Văn bằng bảo hộ, người nộp đơn tiến hành các bước như sau:

Người nộp đơn có thể nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội hoặc văn phòng đại diện của Cục tại Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.

Hồ sơ cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

- Mẫu thương hiệu muốn đăng ký với kích thước lớn hơn 3x3cm và nhỏ hơn 8x8cm

Danh mục sản phẩm và dịch vụ thương hiệu dự kiến đăng ký

- Tờ khai đăng ký nhãn hiệu

- Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân nếu chủ sở hữu là cá nhân, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư nếu chủ sở hữu là tổ chức

- Phí Đăng ký bảo hộ thương hiệu

THỜI GIAN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN THƯƠNG HIỆU

Sau khi nộp đơn đăng ký thương hiệu Cục sẽ cấp số nhận đơn và đồng thời ghi nhận ngày nộp đơn của thương hiệu, đây cơ sở pháp lý quan trọng nhất để xác định đơn hợp lệ và ngày ưu tiên của đơn đăng ký nhãn hiệu chủ đơn sẽ theo dõi tiến trình đơn thông qua số đơn và ngày nộp đơn cho đến khi thương hiệu được cấp văn bằng bảo hộ.

Trường hợp văn bằng bảo hộ được cấp, chủ đơn thực hiện đóng phí cấp văn bằng trong thời hạn khoảng 2 tháng sẽ được nhận văn bằng bảo hộ.

Trường hợp đơn bị từ chối cấp bằng, chủ đơn xem xét nếu chưa thấy thỏa đáng làm thủ tục phúc đáp với Cục Sở hữu trí tuệ để trao đổi khả năng cấp bằng của mình

---------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM HAZEL COSMETIC

Văn phòng trụ sở:  SN 24, D2, Citylan Garden, P5, Gò Vấp, Tp, HCM ( Cách siêu thị Emart 100m)

Nhà máy: Lô B6, đường số 13, KCN Phúc Long, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An 

------------------------------------------------------------------------------------

Hotline: 091.781.2255  -  091.659.1155   - 091.608.2277

Khiếu nại dịch vụ: 091.991.6644 Ms Đào

Bảo hộ độc quyền thương hiệu


CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM HAZEL COSMETIC