Cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả cho shop bán mỹ phẩm

Chạy quảng cáo Lazada đóng vai trò không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của các shop bán mỹ phẩm trên nền tảng thương mại điện tử này. Nó đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc để có thể tận dụng tối đa tiềm năng của việc chạy quảng cáo khi bán hàng trực tuyến. Vậy việc chạy quảng cáo trên Lazada mang đến những lợi ích như thế nào? Làm sao để chạy quảng cáo trên Lazada hiệu quả? Cùng Hazel Cosmetic tham khảo bài viết dưới đây để nắm được những bí quyết hay ho nhé!

Hướng dẫn chạy quảng cáo lazada hiệu quả

Hướng dẫn chạy quảng cáo Lazada mang đến kết quả cao cho shop bán mỹ phẩm

Biết cách chạy quảng cáo trên LAZADA mang đến những lợi ích gì cho các doanh nghiệp?

Giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn

Điểm mạnh đầu tiên của việc chạy quảng cáo Lazada là tăng khả năng tiếp cận của khách hàng với sản phẩm một cách nhanh chóng. Thay vì chỉ hy vọng người tiêu dùng tình cờ phát hiện sản phẩm, chạy quảng cáo sẽ mang lại lợi ích đáng kể bằng cách tăng cường khả năng tiếp cận, mở rộng lượng truy cập và tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Bằng cách này, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và thu hút sự quan tâm của họ, thúc đẩy hành vi mua hàng khi có nhu cầu.

Tối ưu chi phí đáng kể cho shop bán mỹ phẩm

Khi sử dụng quảng cáo trên các nền tảng khác, người bán thường phải tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng thông qua việc thử nghiệm với nhiều nguồn kinh phí khác nhau. Điều này tốn kém và đòi hỏi nhiều công sức. 

Chạy quảng cáo lazada giúp tối ưu được chi phí cho shop bán mỹ phẩm

Chạy quảng cáo giúp tối ưu chi phí cho shop bán mỹ phẩm

Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo trên Lazada, bạn chỉ cần xác định một ngân sách và Lazada sẽ tự động tối ưu hóa việc đưa sản phẩm của bạn đến khách hàng có nhu cầu. Bạn chỉ phải chi tiền thêm nếu muốn nhắm đến các đối tượng khách hàng cụ thể. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức của bạn trong quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Lazada.

Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Khi khách hàng muốn mua sản phẩm, họ thường chỉ chú ý đến những mặt hàng xuất hiện trên đầu trang. Điều này đồng nghĩa rằng khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu thông qua các kết quả tìm kiếm tự nhiên là rất thấp. 

Để tăng cơ hội được khách hàng chú ý, việc chạy quảng cáo cho sản phẩm là rất quan trọng. Trên Lazada, quảng cáo giúp đưa sản phẩm của bạn lên vị trí hàng đầu trên thanh tìm kiếm. Điều đáng chú ý là bạn cũng có khả năng chọn đối tượng khách hàng cụ thể mà bạn muốn tiếp cận thông qua quảng cáo Lazada.

Tăng doanh thu cho cửa hàng

Việc nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu, đồng thời tiết kiệm chi phí là yếu tố quan trọng giúp gia tăng doanh thu cho các chủ cửa hàng trên Lazada. 

So với việc đơn thuần đăng sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, chạy quảng cáo trên Lazada đem lại những lợi ích to lớn, đảm bảo tăng trưởng doanh thu một cách đáng kể hơn.

Cửa hàng sẽ tăng doanh thu khi bạn biết cách chạy quảng cáo lazada

Chạy quảng cáo giúp tăng doanh thu cho cửa hàng

5 Bước chạy quảng cáo LAZADA hiệu quả cho các shop bán mỹ phẩm

Để có thể chạy quảng cáo Lazada hiệu quả, bạn có thể tham khảo những bước sau để mang về kết quả nhất:

  • Bước 1: Truy cập vào Lazada Seller Center, nơi bạn có thể quản lý gian hàng của mình.
  •  Bước 2: Tại góc bên trái của màn hình, chọn mục "Quảng cáo" để tiếp cận các tùy chọn quảng cáo.
  •  Bước 3: Chọn sản phẩm bạn muốn thiết lập quảng cáo và lựa chọn các sản phẩm mà bạn muốn chạy quảng cáo cho chúng.
  •  Bước 4: Đặt ngân sách và thời gian cho chiến dịch quảng cáo. Chiến dịch sẽ kết thúc khi ngân sách đã hết hoặc khi đã đạt đến thời gian được định trước.
  •  Bước 5: Hoàn tất thiết lập và bắt đầu theo dõi chiến dịch quảng cáo mà bạn đã tạo ra.

Cách chọn sản phẩm giúp tối ưu được kết quả chạy quảng cáo Lazada

Việc lựa chọn sản phẩm nào để tối ưu được kết quả cao nhất khi chạy quảng cáo Lazada là điều mà các shop bán mỹ phẩm cần nắm để đạt được kết quả như mong muốn sau chiến dịch. Cùng điểm qua mẹo lựa chọn sản phẩm hiệu quả qua 5 tiêu chí sau:

Biết cách chọn sản phẩm chạy quảng cáo lazada sẽ tối ưu được kết quả chạy quảng cáo

Bật mí cách lựa chọn sản phẩm khi chọn quảng cáo để có được kết quả tối ưu nhất

1. Hiệu suất sản phẩm trong vòng 30 ngày

Lựa chọn những sản phẩm có hiệu suất tốt trong 30 ngày gần đây, dựa trên các tiêu chí như doanh thu (GMV), tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate - CVR) và số lượt xem trang sản phẩm (PDP View). Điều này cho thấy sản phẩm đang được khách hàng quan tâm và mua hàng.

2. Giá cạnh tranh của sản phẩm

Chọn những sản phẩm có giá cả cạnh tranh trong một khoảng thời gian nhất định. Sản phẩm có giá cạnh tranh thường được giảm giá mạnh để thu hút sự quan tâm của người mua hàng.

3. Sản phẩm phù hợp với xu hướng

Mỹ phẩm cũng là một trong những lĩnh vực đòi hỏi shop bán hàng phải không ngừng đổi mới và cập nhật xu hướng. Hãy chọn những sản phẩm phù hợp với xu hướng làm đẹp hiện thời và nhu cầu sử dụng của đông đảo người tiêu dùng. Điều này sẽ tăng khả năng tìm thấy sản phẩm trong quá trình tìm kiếm mua sắm của khách hàng.

Nên chọn mỹ phẩm xu hướng để chạy quảng cáo lazada

Nên lựa chọn mỹ phẩm xu hướng để chạy quảng cáo Lazada

4. Hình ảnh hấp dẫn của sản phẩm

Nên lựa chọn sản phẩm có hình ảnh đẹp và được chăm chút tỉ mỉ. Những hình ảnh đẹp sẽ gây ấn tượng tốt và tăng tỷ lệ nhấn vào sản phẩm (CTR) khi khách hàng thấy sản phẩm đó.

5. Lựa chọn sản phẩm được đánh giá cao

Cuối cùng, chọn những sản phẩm có số lượng đánh giá nhiều và đánh giá tích cực để chạy quảng cáo Lazada. Điều này giúp xây dựng lòng tin và sự tin tưởng từ khách hàng, giúp kết quả chạy quảng cáo ra doanh thu như mong muốn.

Một số lưu ý cần nắm khi chạy quảng cáo trên Lazada

Chú trọng đến từ khóa

Việc lựa chọn từ khóa phù hợp là một yếu tố quan trọng đối với người bán hàng. Đúng từ khóa sẽ giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hàng đầu. Một số người thường nghĩ rằng việc chọn nhiều từ khóa sẽ tốt hơn, nhưng thực tế là bạn nên chỉ chọn từ 7-10 từ khóa mà trong đó cần có từ khóa ngành, từ khóa thương hiệu và các từ khóa liên quan đến sản phẩm.

Thời gian chạy quảng cáo

Để bắt đầu chạy quảng cáo trên Lazada, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu, hãy thử nghiệm trong một vài tuần trước khi bắt đầu triển khai thực. Ví dụ, nếu bạn dự định ra mắt mẫu áo khoác mới vào tháng 2, hãy chạy thử mẫu áo khoác tương tự trong một hoặc hai tuần trước khi bắt đầu bán chính thức. 

Thiết lập thời gian chạy quảng cáo lazada ngắn để thúc đẩy quyết định mua hàng của người mua

Cần thiết lập thời gian quảng cáo ngắn để thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn

Điều này giúp bạn thu thập thông tin về nhu cầu và sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Hơn nữa, hãy chọn một thời gian chạy quảng cáo ngắn để thúc đẩy quyết định mua hàng từ phía người mua nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Không lựa chọn toàn bộ sản phẩm để chạy quảng cáo

Không phải tất cả các sản phẩm khi chạy quảng cáo đều mang lại kết quả tốt. Chỉ có một nhóm sản phẩm đáp ứng nhu cầu cao mới thực sự mang về doanh thu cho chủ kinh doanh. 

Vì vậy, việc chạy quảng cáo cho tất cả các sản phẩm trong gian hàng là một ý tưởng sai lầm. Người bán hàng nên lựa chọn các sản phẩm theo tiêu chí đã được đề cập để tập trung đầu tư vào việc chạy quảng cáo.

Trên đây là cách chạy quảng cáo Lazada cho shop bán mỹ phẩm mà Hazel muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những chia sẻ bổ ích trên sẽ góp phần tối ưu kết quả chạy quảng cáo của bạn. Từ đó mang đến nhiều lợi ích thiết thực và gia tăng lợi nhuận cho shop mỹ phẩm bạn đang kinh doanh trên Lazada.

Cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả cho shop bán mỹ phẩm


CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM HAZEL COSMETIC