(CƠ HỘI & THÁCH THỨC) cho các sản phẩm gia công mỹ phẩm VIỆT trong cuộc chạy đua công nghệ 4.0

(CƠ HỘI & THÁCH THỨC) cho các sản phẩm gia công mỹ phẩm thương hiệu VIỆT trong cuộc chạy đua công nghệ 4.0 hiện nay

Thị trường mỹ phẩm là một thị trường vô cùng sôi động và hấp dẫn, nó là một cuộc chạy đua giữa các BRAND mỹ phẩm Việt với nhau và với các “ông lớn” trong làng chăm sóc sắc đẹp khác như Nhật, Hàn, Mỹ, Pháp,… Đặc biệt trong thời đại bùng nổ của công nghệ 4.0 thì mỹ phẩm càng trở thành một trong những món hàng có nhu cầu sử dụng cực kỳ lớn từ những sản phẩm chăm sóc cá nhân hằng ngày như: dầu gội, sữa tắm, nước giặt,… đến những dòng mỹ phẩm chăm sóc chuyên sâu khác như: kem face, body, serum, lotion, mỹ phẩm trang điểm,…

Cơ hội và thách thức của sản phẩm gia công mỹ phẩm Việt trong cuộc đua công nghệ 4.0 hiện nay

1. (TOÀN CẢNH) về các sản phẩm gia công mỹ phẩm thương hiệu Việt hiện nay

Không khó để chúng ta có thể nhận ra rằng nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng việt hiện nay là không ngừng tăng cao với sự xuất hiện như “nấm mọc sau mưa” của các BRAND trong nước, các thẩm mỹ viện spa và các nhà máy sản xuất gia công mỹ phẩm cũng từ đó mà xuất hiện ngày càng nhiều.

Có rất nhiều BRAND mỹ phẩm Việt không hề thua kém gì các mỹ phẩm nhập khẩu khác đặc biệt là những dòng sản phẩm gia công mỹ phẩm thiên nhiên. Bởi vì trào lưu làm đẹp cùng với việc các sản phẩm mỹ phẩm công nghiệp có chứa nhiều hóa chất độc hại khiến cho người tiêu dùng dần quay về tìm đến với thiên nhiên nhiều hơn. Đây còn gọi là làn sóng  “MỸ PHẨM XANH” đang nổ ra trên địa hạt làm đẹp.

Mặc dù phải cạnh tranh nhiều với các nhãn hàng lớn nhưng các sản phẩm gia công mỹ phẩm Việt vẫn nhận được đông đảo tình cảm đến từ phía người tiêu dùng với những đặc điểm NỔI BẬT sau:

- Mẫu mã bao bì của các dòng mỹ phẩm thương hiệu Việt hiện nay cũng vô cùng bắt mắt và thu hút

Khi càng tiếp cận sâu vào thị trường mỹ phẩm Việt, HAZEL nhận thấy được sự đa dạng của các loại mỹ phẩm Việt với những mẫu mã bao bì, kiểu dáng,… chẳn kém cạnh gì so với các dòng mỹ phẩm nhập ngoại khác.

Nếu vào những năm 2010 đến 2015, các sản phẩm gia công mỹ phẩm Việt vẫn còn khá là xa lạ và không được người dùng trong nước đốn nhận nhiều bởi một phần do bao bì không được bắt mắt, thiếu tính thương mai. Thì đến nay điều này đã được cải thiện một cách đáng kể.

- Chất lượng mỹ phẩm Việt cũng rất ổn định và an toàn

Không chỉ riêng gì các nhãn hàng mà các nhà máy gia công mỹ phẩm hiện nay ở Việt Nam cũng rất chú trọng đầu tư về mặt cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất, cùng công thức gia công mỹ phẩm chính vì thế mà chất lượng sản phẩm gia công mỹ phẩm Việt cũng rất là tốt đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

- SO với mỹ phẩm ngoại thì sản phẩm gia công mỹ phẩm Việt có mức giá “mềm” hơn rất nhiều.

Slogan “Người Việt dùng hàng Việt” vẫn luôn được ưa chuộng trong thị trường mỹ phẩm Việt. Tuy nhiên, vẫn có một số bộ phận người tiêu dùng còn khá là “e dè” với những dòng mỹ phẩm Việt nội địa so với mỹ phẩm nhập ngoại.

Chính vì thế mà các nhãn hàng, nhà máy gia công mỹ phẩm cần phải cho ra mắt nhiều sản phẩm với mức giá đa dạng hơn nhưng chất lượng vẫn được đảm bỏa để có thể cạnh tranh được với những BRAND mỹ phẩm nhập khẩu khác.

2. Một vài các (TIÊU CHÍ) cần phải có để NÂNG TẦM giá trị sản phẩm gia công mỹ phẩm Việt

Để có đảm bảo được chất lượng của sản phẩm gia công mỹ phẩm đầu ra, nâng tầm giá trị của mỹ phẩm Việt trong mắt người dùng hiện nay thì đầu tiên các brand, nhà máy gia công mỹ phẩm cần phải CHUẨN HÓA lại từ khâu nguyên liệu, đến khâu nhà máy sản xuất:

- Đạt các tiêu chuẩn như cGMP, GMP: đây là những tiêu chuẩn giúp đánh giá quy trình sản xuất gia công mỹ phẩm đó đang được đảm bảo về mặt an toàn, chất lượng.

- Tiêu chuẩn FDA của Hoa Kỳ: đây là một loại chứng nhận về mặt chất lượng trong sản xuất gia công mỹ phẩm.

3. (CƠ HỘI) của mỹ phẩm Việt trên thị trường ở thời đại bùng nổ công nghệ số 4.0

Cơ hội sản phẩm gia công mỹ phẩm Việt

Cơ hội thị trường mỹ phẩm Việt trong thời đại công nghệ 4.0

- Tiềm năng thị trường lớn và ngày càng nới rộng

Sân chơi này hoàn toàn tiềm năng với nhu cầu sử dụng ngày càng cao chính vì thế đây là cơ hội giúp cho các sản phẩm gia công mỹ phẩm Việt có được những bứt phá nhất định.

- Nguồn nguyên liệu làm mỹ phẩm dồi dào đặc biệt là những chiết xuất thiên nhiên thảo mộc.

Việt Nam là một trong những quốc gia với đa dạng các loại thảo dược an toàn, đa dạng và chất lượng. Đây là một thế mạnh cho các công ty sản xuất gia công mỹ phẩm để có thể tạo ra những dòng mỹ phẩm thiên nhiên AN TOÀN- HIỆU QUẢ.

>>> Hy vọng với những thông tin mà Nhà máy gia công mỹ phẩm HAZEL chia sẻ ở trên có thể giúp cho mỹ phẩm Việt chinh phục được thị trường trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

(CƠ HỘI & THÁCH THỨC) cho các sản phẩm gia công mỹ phẩm VIỆT trong cuộc chạy đua công nghệ 4.0


CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM HAZEL COSMETIC