Kinh doanh mỹ phẩm & sản phẩm chăm sóc cá nhân - (XU HƯỚNG) đang HOT của thị trường

Kinh doanh mỹ phẩm & sản phẩm chăm sóc cá nhân - (XU HƯỚNG) đang HOT của thị trường

Kinh doanh mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân là khuynh hướng được nhiều Boss lựa chọn. Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm chăm sóc cá nhân có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt với nhiều thương hiệu từ cao cấp đến bình dân ở trong và ngoài nước? Liệu rằng thị trường này có còn tiềm năng cho các thương hiệu mới tham gia hay không?

Xu hướng kinh doanh hot nhất hiện nay - Kinh doanh mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân

1. SỰ THẬT về tiềm năng của lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân

Thị trường tiêu dùng trong nước và thế giới không ngừng tăng trưởng

Mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cơ thể không phải là một ngành hàng mới lạ. Có đến hàng trăm thương hiệu kinh doanh lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam. Có thể thấy rằng sức cạnh tranh là vô cùng lớn khiến những nhà kinh doanh có ý định tham gia phải “dè chừng”.

Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tiềm năng của thị trường và cơ hội thành công của thương hiệu. Bởi nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chăm sóc cá nhân tại thị trường Việt Nam không ngừng tăng và chưa có xu hướng dừng lại.

Theo các tài liệu tổng hợp, ngành mỹ phẩm - sản phẩm chăm sóc cá nhân có doanh thu vô cùng ấn tượng vào năm 2021 với 2.290 triệu đô la Mỹ. Dự kiến thị trường sẽ tăng trưởng mỗi năm 6,2% (CAGR 2021-2025). Có thể thấy tiềm năng phát triển của thị trường là vô cùng lớn.

2. Ý thức NÂNG CẤP bản thân khiến mỹ phẩm - sản phẩm chăm sóc cá nhân trở thành nên CẦN THIẾT

Cùng với sự phát triển của xã hội, ngoại hình dần được chú trọng và là tiêu chí đánh giá trong một số ngành nghề yêu cầu tính thẩm mỹ. Hơn nữa, tư tưởng con người ngày một hiện đại, các cô gái chàng trai trở nên yêu bản thân và chăm sóc ngoại hình hơn. Chính thế mà những loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân trở nên CẤP THIẾT và không thể thiếu góp phần tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ.

- Mỹ phẩm: Đối tượng sử dụng ngày càng mở rộng với cả nam giới. Một diện mạo chỉn chu là điều mà các anh chàng hay cô nàng luôn hướng đến. Vì vậy sẽ không thiếu các loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân bên trong góc nhà phục vụ quá trình “tân trang” vẻ ngoài sạch sẽ, cuốn hút.

- Sản phẩm chăm sóc cơ thể: Không cô gái, chàng trai, người lớn và trẻ nhỏ nào lại không sử dụng kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm? Đây là những sản phẩm không thể thiếu với bất kỳ ai, độ tuổi nào đi nữa thì cũng cần sử dụng để đảm bảo cơ thể được vệ sinh sạch sẽ.

>>> Tính thiết thực LỚN và nhu cầu sử dụng CỰC CAO

Như vậy, đi ngược lại với suy nghĩ của nhiều người, thị trường kinh doanh mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân vẫn còn rất “béo bở”. Những người tiêu dùng hiện nay phần lớn đều thích khám phá và tiếp cận những sản phẩm mới. Vì vậy, chỉ cần bạn lựa chọn đúng sản phẩm, cung cấp sản phẩm chất lượng, ấn tượng thì việc thành công và xây dựng được thương hiệu bền vững khi kinh doanh là điều hoàn toàn có thể.

3. Những dòng mỹ phẩm - sản phẩm chăm sóc cá nhân có tiềm năng phát triển LỚN nhất hiện nay

- Các loại sản phẩm dành cho trang điểm: Thị trường của các sản phẩm dùng trong trang điểm đang trong giai đoạn bùng nổ dự đoán với tốc độ tăng trưởng khoảng 12%/năm.

- Sản phẩm dầu gội, dầu xả, sản phẩm chăm sóc tóc: Tiếp tục và phát triển mạnh trong những năm tiếp theo.

- Kem đánh răng, sản phẩm hỗ trợ chăm sóc răng miệng: Được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng một cách bền vững trong những năm tới.

- Sữa rửa mặt, sữa tắm, sản phẩm chăm sóc da: Trên đà phát triển nhanh và bền vững.

Danh sách kinh doanh mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân tiềm năng trên thị trường

Dòng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân tiềm năng trên thị trường hiện nay

4. Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm - sản phẩm chăm sóc cá nhân PHỔ BIẾN nhất hiện nay 

Nếu bạn là một người mới có ý định kinh doanh mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân chưa biết lựa chọn hình thức nào phù hợp thì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử chính là lựa chọn phù hợp nhất.

Hiện nay, internet dường như phủ sóng khắp toàn cầu. Ở Việt Nam, lượng người sử dụng internet lên đến 68 triệu người trên tổng dân số 97 triệu dân. Chính vì vậy mà lựa chọn hình thức kinh doanh này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ.

Nhắc đến hình vi mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mỹ phẩm sản phẩm chăm sóc cá nhân luôn luôn là một trong những ngành HOT. Lý do là vì lượng người mua ngày một tăng và tăng vượt bậc. Theo thống kê của Google, cứ 100 người sử dụng trực tuyến có quan tâm đến ngành làm đẹp thì có 32 người tiêu dùng sản phẩm mới.

Hiện nay, cùng với sự phát triển của các xu hướng mới trên nền tảng thương mại điện tử như Video marketing - Livestream, thanh toán qua thẻ, thanh toán trực tiếp, ưu đãi giảm giá hấp dẫn,... Chính điều này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân trên nền tảng thương mại điện tử. Khiến hình thức kinh doanh lĩnh vực này trở thành một trong những lĩnh vực HOT trên thị trường hiện nay.

5. BẬT MÍ 9 bước kinh doanh mỹ phẩm - sản phẩm chăm sóc cá nhân giúp bạn có doanh thu TRĂM TRIỆU

Nếu bạn đang tìm kiếm cách kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm - sản phẩm chăm sóc cá nhân HIỆU QUẢ để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh của mình hoặc cải thiện tình trạng kinh doanh thì có thể tham khảo kinh nghiệm kinh doanh gồm 9 cách sau nhé!

- Lấy uy tín là tiêu chí hàng đầu khi kinh doanh mỹ phẩm - sản phẩm chăm sóc cá nhân.

- Có kiến thức về kinh doanh.

- Thực hiện khảo sát, tìm hiểu thị trường trước khi quyết định kinh doanh.

- Phân tích đối thủ cạnh tranh, hiểu rõ về những đối thủ trong tầm cỡ, quy mô kinh doanh tương tự mình.

- Lựa chọn mặt bằng phù hợp, có vị trí lý tưởng thích hợp cho kinh doanh (nếu bạn mở cửa hàng); lựa chọn nền tảng kinh doanh nếu bạn kinh doanh online.

- Xây dựng kế hoạch, chiến lược marketing cho thương hiệu.

- Thiết lập nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi thu hút người mua.

- Chú trọng đến dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ người mua hàng.

- Tìm hiểu và sử dụng các công cụ hỗ trợ và giúp quản lý cửa hàng hiệu quả hơn.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn những vấn đề liên quan đến mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Đây quả thật là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng và là xu hướng sốt sình sịch giúp Boss mang về nguồn lợi nhuận lớn. 

Kinh doanh mỹ phẩm & sản phẩm chăm sóc cá nhân - (XU HƯỚNG) đang HOT của thị trường


CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM HAZEL COSMETIC