Tầm quan trọng của bao bì mỹ phẩm trong thu hút khách hàng

Bao bì là một phần quan trọng đối với  tất cả các sản phẩm chứ không riêng gì trong mỹ phẩm. Thế thì cụ thể bao bì mỹ phẩm quan trọng như thế nào trong vấn đề thu hút khách hàng. Cùng dành thời gian theo dõi bài viết sau với Hazel Cosmetic để giải mã tầm quan trọng của yếu tố này trong chiến lược marketing cũng như hoạt động quảng bá thương hiệu nhé!

Tầm quan trọng của bao bì mỹ phẩm trong thu hút khách hàng 

tầm quan trọng của bao bì mỹ phẩm trong việc thu hút khách hàng

Bao bì là yếu tố quan trọng việc gây ấn tượng với khách hàng

Bao bì mỹ phẩm không đơn thuần là những chai lọ đựng, bảo quản hay lưu giữ mỹ phẩm. Nó còn có nhiều công dụng hơn như thế, nhất là là điểm “mấu chốt” giúp thu hút khách hàng ngay những lần “chạm mắt” đầu tiên. Là một cách truyền thông thương hiệu, quảng bá sản phẩm hiệu quả giúp sản phẩm đến gần với người tiêu dùng.

Theo khảo sát, những mẫu bao bì có sự đầu tư về thiết kế và in ấn luôn luôn được khách hàng chú ý nhiều hơn. Sự đầu tư ấy có thể là thiết kế ấn tượng, bắt mắt, màu sắc hài hòa, bố cục cân xứng, in ấn tinh tế,... tạo nên sự hút mắt khiến người tiêu dùng dừng lại “chiêm ngưỡng” và lựa chọn. Chính thế mà việc đầu tư cho bao bì để thu hút khách hàng đã không còn xa lạ gì với kết quả mang đến.

Với những thương hiệu mỹ phẩm mới, người tiêu dùng chưa biết đến chất lượng của sản phẩm thì việc thu hút khách hàng bằng bao bì ấn tượng giữ vai trò quan trọng. Thực là vậy, người mua hàng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có bao bì ấn tượng với họ hơn là những sản phẩm có bao bì sơ sài, không bắt mắt.

Hơn thế nữa, một bao bì được đầu tư còn là yếu tố khách quan có thể đánh giá về chất lượng của sản phẩm và thể hiện đẳng cấp của thương hiệu. Thể hiện rõ sự khác biệt với những sản phẩm kém chất lượng cùng phân khúc trên thị trường. Đồng thời cũng là yếu tố giúp phân biệt với những sản phẩm hàng nhái, hàng fake về sản phẩm.

Như thế nào là bao bì đựng mỹ phẩm chất lượng?

Bao bì đựng mỹ phẩm chất lượng là bao bì có khả năng chống lại các tác động từ môi trường. Giúp mỹ phẩm bên trong được lưu giữ và bảo quản tốt nhất có thể.

như thế nào là bao bì mỹ phẩm chất lượng

Một bao bì đựng mỹ phẩm chất lượng là bao bì như thế nào?

Một bao bì chất lượng còn là bao bì không bị lỗi, dễ in ấn và có màu sắc đúng với tinh thần của thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.

TIẾT LỘ cách lựa chọn bao bì đẹp mắt, thu hút người tiêu dùng

Việc lựa chọn bao bì mỹ phẩm không phải được chọn lựa ngẫu nhiên mà phải có những tiêu chí nhất định. Vậy đó là những tiêu chí nào? 

Chất liệu bao bì

Trên thị trường hiện nay có đa dạng chất liệu làm bao bì đựng mỹ phẩm. Một số chất liệu phổ biến như thủy tinh, nhôm, nhựa Polyethylene (PE), nhựa Polypropylene (PP),  Acrylic,...

Mỗi chất liệu bao bì sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào sản phẩm mỹ phẩm bạn phát triển là gì mà có thể lựa chọn bao bì với chất liệu phù hợp.

Kiểu dáng bao bì

Kiểu dáng bao bì luôn là yếu tố khiến nhiều Boss đau đầu khi tìm kiếm. Việc chọn được kiểu dáng phù hợp với chất mỹ phẩm để làm toát lên đẳng cấp cho thương hiệu không phải là điều dễ dàng.

kiểu dáng của bao bì mỹ phẩm

Kiểu dáng của bao bì mỹ phẩm giúp thương hiệu thể hiện đẳng cấp

Kiểu dáng của bao bì nên được lên ý tưởng sau khi đã lựa chọn được chất liệu làm bao bì. Bởi các chất liệu khác nhau cũng có sự chi phối đến kiểu dáng. Là nền tảng sáng tạo để có được thiết kế phá cách thu hút người tiêu dùng. 

Đồng thời lựa chọn kiểu dáng cho bao bì cũng nên chú trọng đến tính xu hướng và thời đại. Những kiểu dáng mới lại, mới mẻ mới dễ gây ấn tượng và đi sâu vào “tâm thức” của người sử dụng hơn.

Màu sắc của bao bì

Màu sắc của bao bì cũng là yếu tố phải được cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn. Bởi màu sắc bao bì sẽ ảnh hưởng đến thiết kế và thể hiện nên đẳng cấp của thương hiệu. 

Màu sắc của bao bì nên được lựa chọn dựa theo thông điệp hay ý nghĩa của thương hiệu. Nếu không có dụng ý nào thì tốt nhất bạn nên lựa chọn màu trắng để dễ lên ý tưởng thiết kế. Từ đó sản phẩm dễ được đón nhận cũng như được nhiều người biết đến hơn.

Một bao bì giúp thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu cần có những YẾU TỐ nào?

Một bao bì mỹ phẩm độc đáo thu hút không chỉ có thiết kế ấn tượng mà nó còn phải truyền tải đầy đủ những thông tin cần thiết về sản phẩm và thương hiệu của bạn.

yếu tố cần có của bao bì mỹ phẩm

Những yếu tố cần có trên bao bì mỹ phẩm?

Bên cạnh công dụng bảo quản và lưu giữ mỹ phẩm, bao bì còn nhận một trọng trách rất lớn chính là sứ mệnh đưa thương hiệu gần hơn với khách hàng thông qua vẻ đẹp thẩm mỹ và những thông điệp được truyền tải.

Vì vậy mà những thông tin trên sản phẩm cũng cần được đảm bảo và thể hiện rõ. Một số thông tin trên bao bì không thể thiếu mà bạn cần chú ý khi thiết kế bao bì là:

- Thứ nhất, logo thương hiệu

- Thứ hai, màu sắc chủ đạo

- Thứ ba, tên thương hiệu mỹ phẩm của bạn

- Thứ tư, những thông tin khác về địa chỉ, thành phần, hướng dẫn sử dụng, dung tích, khuyến cáo,...

Những yếu tố được kể trên sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng nhận diện được thương hiệu trước hàng trăm đối thủ cùng phân khúc khác nhau trên thị trường. Đồng thời việc thể hiện thông tin cần thiết còn giúp khách hiểu rõ hơn về sản phẩm. Lần nữa khẳng định đẳng cấp của thương hiệu phân biệt với những sản phẩm trộn, hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu và chất lượng của sản phẩm.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn những vấn đề quan trọng xoay quanh bao bì mỹ phẩm. Đồng thời chỉ rõ tầm quan trọng của bao bì trong việc thu hút khách hàng. Với những thương hiệu mỹ phẩm mới, đầu tư vào bao bì chính là hướng đi thông minh giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Vì vậy, đừng lơ là trong khâu lựa chọn bao bì nếu bạn đang trong quá trình xây dựng phát triển một thương hiệu mỹ phẩm riêng nhé!

Tầm quan trọng của bao bì mỹ phẩm trong thu hút khách hàng


CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM HAZEL COSMETIC