Top 6 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online đột phá doanh số

Kinh doanh mỹ phẩm online là một trong những hình thức kinh doanh được nhiều người quan tâm và phát triển nhất hiện nay. Điều này góp phần làm cho lĩnh vực kinh doanh này trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Và để trở thành người bán mỹ phẩm online đột phá doanh thu, bạn cần biết top 6 bí quyết sắp được chia sẻ sau đây, cùng theo dõi bài viết bạn nhé!

Top 6 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online mang đến sự thành công

Top 6 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hình thức online giúp đột phá doanh số

Tại sao kinh doanh mỹ phẩm online trở thành ngành nghề HOT như hiện nay?

Nếu bạn quan tâm về lĩnh vực này thì có thể dễ dàng nhận ra rằng hiện nay, lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm hình thức online rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn từ học sinh - sinh viên, dân văn phòng, mẹ bỉm sữa, các bà nội trợ,... Ai cũng có thể áp dụng mô hình kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm để kiếm thêm thu nhập bằng nhiều cách khác nhau.

Hình thức kinh doanh mỹ phẩm phổ biến hiện nay chính là kinh doanh mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm hình thức online là hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay

Một trong những nguyên nhân giúp ngành nghề này trở nên lớn mạnh như thế là vì mỹ phẩm trở thành những nhu yếu phẩm cần thiết không thể thiếu đối với phái đẹp. Từ các sản phẩm dưỡng da, sản phẩm chăm sóc cơ thể cho đến mỹ phẩm trang điểm điều là “cánh tay đắc lực” giúp phái đẹp có được nhan sắc rạng ngời, trẻ trung thu hút mọi ánh nhìn.

Với những ai yêu thích ngành mỹ phẩm và muốn kinh doanh, khi chưa có đủ điều kiện để mở cửa hàng thì bán mỹ phẩm online là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bạn có thể trở thành cộng tác viên của một thương hiệu mỹ phẩm chất lượng nào đó để có những bước đi đầu tiên cho sự nghiệp kinh doanh của mình bằng hoa hồng khi bán được sản phẩm.

Mọi sự bắt đầu đều không dễ dàng nhưng nếu bạn nắm được 6 bí quyết kinh doanh online mỹ phẩm sau, bạn sẽ có cơ hội thành công hơn trên hành trình khởi nghiệp của mình.

BẬT MÍ 6 bí quyết bán mỹ phẩm online giúp bùng nổ doanh thu ấn tượng

1. Xác định đối tượng khách hàng 

Xác định đối tượng khách hàng kinh doanh mỹ phẩm online

Xác định khách hàng của shop bán mỹ phẩm online sắp mở

Xác định khách hàng là cách đầu tiên mà những ai bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm cũng phải thực hiện. Mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ ảnh hưởng đến nội dung bài viết khi đăng bài, cách chạy quảng cáo,... Vì vậy, bạn cần xác định trước đối tượng khách hàng của sản phẩm hướng đến là gì trước khi triển khai các chiến lược kinh doanh khác nhau. Đó có thể là nam giới, nữ giới, học sinh, sinh viên, người đi làm,...

Mỗi đối tượng sẽ có mức thu nhập và chi phí dành cho mỹ phẩm khác nhau. Xác định được đối tượng khách hàng hướng đến sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm có mức bán phù hợp với khách hàng của mình hơn.

2. Lựa chọn nguồn hàng

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng, việc cần làm tiếp theo là tìm kiếm nguồn hàng chất lượng với mức giá hợp lý để bạn vừa có lợi nhuận, vừa xây dựng được uy tín với người dùng.

Một cách hay để bạn có thể tiếp cận được những nguồn cung cấp mỹ phẩm chất lượng là các shop sỉ mỹ phẩm trên Google. Tuy nhiên, bạn cần dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và so sánh giữa các nhà cung cấp mỹ phẩm mình tìm được để tìm ra nhà cung cấp phù hợp nhất với mình.

Tùy vào dòng mỹ phẩm bạn muốn kinh doanh là mỹ phẩm xách tay, mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm hàng hiệu,... mà sẽ có sự khác biệt về giá. Hãy thật tỉnh táo trước những nhà cung cấp mỹ phẩm giá rẻ bất ngờ, nên nhớ rằng hành trình kinh doanh của bạn là một hành trình dài và chất lượng sản phẩm trao đến người tiêu dùng mới là “viên gạch” bồi đắp lên sự uy tín của bạn. 

Vậy nên, song song với giá cả, bạn cũng cần phải đầu tư cho chất lượng để nhận được sự tin tưởng từ khách hàng phát triển sự nghiệp kinh doanh nhé!

3. Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Bạn đang cung cấp những dòng mỹ phẩm chất lượng với giá thành tốt. Tuy nhiên nếu bạn không truyền thông tiếp thị để nhiều người biết đến mình hơn là điều rất vô cùng đáng tiếc.

Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả khi kinh doanh mỹ phẩm online

Xây dựng chiến lược marketing bài bản, chất lượng

Hiện nay, một trong những xu hướng quảng bá mỹ phẩm online hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất là xây dựng các gian hàng trên kênh thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo, Tiki; các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,...

Đồng thời, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc đầu tư chạy quảng cáo cho sản phẩm trên các nền tảng. Việc marketing đa kênh là một trong những phương pháp kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả được nhiều người áp dụng. Đừng ngần ngại áp dụng cho chính mình để cải thiện doanh số bán hàng có thể đạt như mong đợi.

4. Đầu tư thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Một cách giúp việc kinh doanh mỹ phẩm online trở nên hiệu quả chính là thành lập một website bán hàng chuyên nghiệp.

Website không đơn thuần là cầu nối tiếp cận đến khối lượng khách hàng lớn trên Internet mà còn mở ra nhiều cơ hội giao thương, buôn bán xuyên quốc gia cho đơn vị kinh doanh. Do đó mà không phải ngẫu nhiên các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm lớn nhỏ trên thị trường hiện nay điều có một website mỹ phẩm cho chính mình. Nếu bạn cũng muốn shop bán mỹ phẩm online của mình có thêm nhiều cơ hội phát triển thì hãy đầu tư để xây dựng website mỹ phẩm nhé!

5. Tư vấn và chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo

Khách hàng là những người mang đến lợi nhuận cho bạn, vì vậy việc bạn đầu tư tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình cũng chính là cách bạn tạo ra giá trị cho shop bán mỹ phẩm online của mình. 

Khách hàng nào cũng yêu thích những shop có dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc tốt cả. Những ấn tượng ban đầu kết hợp cùng chất lượng sản phẩm sẽ tạo ra nhiều khả năng khách hàng quay lại ủng hộ và gắn bó với bạn dài lâu hơn.

Nhiệt tình hỗ trợ, tư vấn khách hàng là cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ khách hàng là bí quyết kinh doanh mỹ phẩm mang đến nhiều hiệu quả

6. Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá thường xuyên

Bạn có thể bán mỹ phẩm có mức giá không cạnh tranh tốt với những shop lớn khác. Thế nhưng bạn có thể thu hút khách hàng mới và tri ân khách hàng cũ thông qua các chương trình khuyến mãi, hậu mãi, giảm giá,...

Vào những dịp lễ quan trọng như 20/10, 8/3,... bạn có thể tung ra những mã giảm giá để thu hút khách hàng tìm đến shop mỹ phẩm online của bạn để mua hàng, trải nghiệm sản phẩm. Và biết đâu, bạn sẽ có được lượng khách hàng thân thiết quay lại ủng hộ sau khi trải nghiệm sản phẩm.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn 6 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bạn đã biết đến các bí quyết này chưa? Hãy áp dụng ngay cho shop bán mỹ phẩm online của mình để đột phá doanh thu nhé!

Top 6 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online đột phá doanh số


CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM HAZEL COSMETIC